คอนโดมิเนียม พหลโยธิน ทำเลที่น่าจับตามอง เหมาะกับการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยมากที่สุด

คอนโดมิเนียม พหลโยธิน ที่อยู่อาศัยตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ถนนคมนาคมที่เชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย และเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังภาคเหนือและภาคอีสานอีกด้วย มีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เส้นทางหลัก) และสายสีเขียวเหนือ (ส่วนต่อขยาย) ทำให้พื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้าเปลี่ยนไปตลอดสาย จุดเด่นของทำเลนี้คือทำเลที่มีการคมนาคมสะดวก ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิซึ่งเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อคมนาคมของผู้คนในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นทำเลที่มีถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญหลายสาย ยังเป็นทำเลที่เชื่อมต่อการเดินทางของรถไฟฟ้า 2 สายหลักในขณะนี้ ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สายสุขุมวิท) และรถไฟฟ้าใต้ดินเฉลิมรัชมงคล (MRT) ยังมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้บริการในอนาคต ได้แก่ สายสีเขียวเหนือ (หมอชิต – คูคต) สายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) เป็นต้น

คอนโดมิเนียม พหลโยธิน

อีกทั้งยังมีอาคารสำนักงานและโครงการมิกซ์ยูสเกิดขึ้นใหม่จำนวนมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งศูนย์การค้า ร้านอาหาร ด้วยศักยภาพของย่านนี้ที่มีแหล่งงานขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากจำนวนอาคารสำนักงานที่เพิ่มขึ้น ในอนาคตจะมีแรงงานจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ สิ่งนี้จะเพิ่มความต้องการที่อยู่อาศัยสำหรับการทำงานและการใช้ชีวิต รวมถึงในอนาคตจะมีศูนย์คมนาคมพหลโยธิน สถานีรถไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เรียกได้ว่า ทำเลนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD)

ทำไมต้องคอนโดพหลโยธิน

ด้วยศักยภาพของทำเลในย่านนี้จึงไม่แปลกที่เหล่าโครงการต่าง ๆ จะเข้ามาพัฒนา ซึ่งจะช่วยดึงดูดแหล่งงานเข้ามาในพื้นที่นี้ ส่งเสริมให้ พหลโยธิน เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่มีศักยภาพ ทำให้พื้นที่โดยรอบและทำเลคอนโดมิเนียม พหลโยธินเป็นทำเลศักยภาพใหม่ที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยในทุกด้านอย่างสมบูรณ์แบบ

การเดินทางด้วยรถยนต์ที่สะดวกสบายและหลากหลายเส้นทาง

ด้วยเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประดิพัทธ์ และถนนสุทธิสารวินิจฉัยที่เชื่อมต่อกับถนนรัชดาภิเษกถนนเกษตรนวมินทร์ ถนนงามวงศ์วาน (พหลโยธินตอนกลาง) ถนนรามอินทรา (พหลโยธินตอนปลาย) ในอนาคตจะมีโครงการเชื่อมต่อทางด่วนโทลเวย์-ศรีรัชเป็นทางด่วนที่สามารถเข้าเมืองหรือเข้าสู่ย่านสำคัญในกรุงเทพฯ คอนโดย่านพหลโยธินเริ่มแออัดมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีคนย้ายเข้ามาอยู่มากขึ้นเรื่อย ๆ

รถไฟฟ้าที่หลากหลายเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เมื่อก่อนมีแค่รถไฟฟ้าสายหลัก (สายสุขุมวิท) และ MRT สายสีน้ำเงิน แต่ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายถึงคูคต อีกทั้งยังมีสถานีที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู เรียกได้ว่าสามารถเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และ รอบนอกได้อย่างสะดวกรวดเร็ว การเดินทางของคนที่อยู่นอกเมืองที่ต้องไปทำงานในเมือง ทำให้คอนโดฯ ย่านพหลโยธิน มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น อยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่าเพราะอยู่คอนโดพหลโยธิน

แหล่งงานขนาดใหญ่รอบ ๆ ทำเลคอนโดพหลโยธิน

แต่เดิมตามแนวรถไฟฟ้าสายหลักเป็นศูนย์กลางแหล่งงาน เพราะมีธุรกิจหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพลังงาน ธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจการเงิน สำนักงานข้าราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ และกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย และขณะนี้มีอาคารสำนักงานและโครงการแบบผสมผสานเกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง ในอนาคตบริเวณคอนโดพหลโยธินจะทำให้มีแรงงานเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยในคอนโดย่านพหลโยธินมากขึ้นอย่างแน่นอน

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันในทำเลคอนโดพหลโยธิน

ริมถนนพหลโยธิน ทำเลคอนโด พหลโยธิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ศูนย์การค้า อาทิ เซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ เมเจอร์รัชโยธิน ห้างสรรพสินค้าอย่าง Big C, Lotus รวมถึงมีตลาดนัด ตลาดสด รวมถึงร้านอาหาร และร้าน Street food รวมถึงมีสถานศึกษาทั้ง ม.เกษตรศาสตร์ ม.ราชภัฎจันทรเกษม ม.ศรีปทุม และโรงเรียนนอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลมากมายในทุกพื้นที่ของพหลโยธิน เช่น โรงพยาบาลเปาโล เกษตร โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ฯลฯ รวมถึงสถานบันเทิง สถานที่พักผ่อนอย่างสวนจตุจักร เรียกได้ว่า ชีวิตครบจบในที่เดียวบนทำเลคอนโดพหลโยธิน

ความคุ้มค่าของราคาเมื่อเทียบกับศักยภาพของทำเล

หากพูดถึงศักยภาพของทำเลพหลโยธินที่มีการคมนาคมสะดวกสามารถเข้าเมืองได้เร็ว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต่างจากในเมือง เมื่อดูราคาคอนโดทำเลนี้แล้วถือว่าคุ้มมาก ไม่ว่าจะซื้ออยู่เองหรือปล่อยเช่า

คอนโดมิเนียม พหลโยธิน ทำเลที่ราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้น

จากการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต – คูคต) ทำให้ที่ดินแนวรถไฟฟ้าและที่ดินบริเวณถนนพหลโยธินมีราคาที่ดินเกือบตามแนวรถไฟฟ้าปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งช่วงพหลโยธินตอนปลาย(คูคต-ลำลูกกา) อีกทั้งยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่งของราคาที่ดินอีกด้วย ราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 61% 5 ไตรมาสติดต่อกัน และเมื่อปีที่แล้วมีการซื้อขายที่ดินจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างคอนโดมิเนียม พหลโยธินที่ดินอยู่ถนนลาดพร้าว-พหลโยธิน ใกล้ Union Mall ขาเข้าราคา 1,450,000 บาทต่อตารางวาเมื่อ 10 ปีที่แล้วราคาเพียง 100,000 – 150,000 บาทต่อตร.ม. เรียกได้ว่าผ่านไป 10 ปี ราคาที่ดินพุ่ง 10 เท่าเลยทีเดียว จากการมาถึงของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายทำให้ราคาที่ดินทำเลนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น ราคาที่ดินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอยู่ระหว่าง 500,000 ถึง 700,000 ต่อตารางเมตร ราคาขายเกือบ 1 ล้านบาทต่อตร.ม. แม้ว่าราคาที่ดินจะสูงขึ้นแต่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็จับจองที่ดินเพื่อพัฒนาคอนโดพหลโยธินติด BTS และคอนโด MRT ลาดพร้าว

You may also like...