ส่องคอนโดนนทบุรี ทำเลดีไม่แพ้กรุงเทพ

คอนโดนนทบุรี

ก่อนที่เราจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคอนโด นนทบุรี เราเชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากรู้ว่าเมืองนนทบุรีมีอะไรดีบ้าง เพราะเมืองนนท์มีความน่าสนใจหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นความเจริญที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วของตัวจังหวัด เศรษฐกิจภายในจังหวัด หรือที่พักอาศัยที่สะดวกสบายไม่แพ้ในกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโดนนทบุรี วันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับเมืองนนท์ พร้อมการเลือกคอนโดนนทบุรีว่าควรเลือกแบบไหน พร้อมแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลย

รู้จักกับจังหวัดนนทบุรีให้มากขึ้นกว่าเดิม

นนทบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในเขตปริมณฑล ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 20 กิโลเมตร จึงทำให้บริเวณจังหวัดนนทบุรีมีประชากรค่อนข้างหนาแน่น เช่นในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น เช่น อ.เมือง อ.บางบัวทอง และ อ.ปากเกร็ด มีช่องทางคมนาคมมากมาย เช่น รถไฟฟ้า (MRT) เรือด่วน คอนโดนนทบุรีค่อนข้างเป็นที่นิยมไม่น้อย

ความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดนนทบุรีเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบัน เนื่องจากมีการพัฒนาในหลายด้านของจังหวัด โดยเราจะเล่าให้ฟังแบบคร่าว ๆ ให้คุณได้เข้าใจกันมากขึ้นซึ่งมีรายละเอียดต่าง ๆ ดังนี้

การเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ

จังหวัดนนทบุรีมีชื่อเสียงในด้านการทำการเกษตร เช่น การทำสวน ไม่ว่าจะเป็นสวนผลไม้ต่างๆ รายได้ส่วนใหญ่มาจากการทำเกษตร ในปัจจุบันได้มีผู้คนต่างพากันย้ายไปอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การเกษตรกรรมน้อยลงแต่มีคนทำกิจการอื่นแทนเพิ่มขึ้น เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และร้านกาแฟ โรงงานอุตสาหกรรมห้างสรรพสินค้า ดังนั้นจังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่ที่เป็นแหล่งรายได้ของประชาชนที่อพยพมาจากทั่วทุกภาคของประเทศและแรงงาน ชาวต่างชาติที่อพยพเข้ามาทำงาน เพราะเมืองนนท์มีแหล่งทำมาหากินมากมายนั่นเอง

ความเป็นอยู่ของคนนนทบุรี

ในจังหวัดนนทบุรีเริ่มมีผู้คนเข้ามาอยู่ในจังหวัดนนทบุรีกันอย่างมากมาย ซึ่งเป็นจำนวนที่ค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจผู้คนจำนวนมากจึงย้ายเข้ามาอยู่ในตัวจังหวัดมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านจัดสรร ทาวน์เฮาส์ ประเภทที่อยู่อาศัยที่นิยมมากที่สุดคือคอนโด เพราะสามารถเช่าหรือซื้อขาดได้นั่นเอง

จุดเด่นทางด้านภูมิศาสตร์

จังหวัดนนทบุรีมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัด พื้นที่ลุ่มน้ำแบ่งเป็น 3 ส่วนของพื้นที่จังหวัดทั้งหมดซึ่งถือว่าค่อนข้างมาก จึงเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเกษตรกรรมและสามารถสัญจรทางเรือได้อีกด้วย ท่าน้ำที่สำคัญในจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ ท่าน้ำนนท์ ท่าเกร็ด ท่าสะพานพระราม 5 และท่าสะพานพระราม 7

เมื่อพูดถึงคอนโดนนทบุรีแล้ว ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ เพราะปัจจุบันมีการสร้างคอนโดเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรีมากขึ้นกว่าในอดีต แถมราคายังถูกกว่าคอนโดในเขตกทม. อีกทั้งยังมีรถไฟฟ้าตัดผ่านในพื้นที่ นั่นคือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งเป็นเส้นทาง จากนนทบุรีไปยังกรุงเทพมหานคร ทำให้ผู้คนสนใจเข้ามาอยู่อาศัยในนนทบุรีมากขึ้นหลังจากมีการปรับปรุงเส้นทางเข้าสู่กรุงเทพฯ

ดังนั้นในปัจจุบันจึงมีคอนโดหลายโครงการในนนทบุรี ไม่ว่าจะเป็นโครงการติดสถานีรถไฟฟ้า เช่น ย่านพระราม 5 ย่านเซ็นทรัลเวสต์เกต นอกจากจะติดสถานีรถไฟฟ้าแล้ว คอนโดฯ ยังติดสถานบันเทิง เช่น ห้างสรรพสินค้า จึงเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และบริการอื่น ๆ มากมายใกล้ที่พักในราคาที่เหมาะสม

สิ่งอำนวยความสะดวกย่านนนทบุรี

ปัจจุบันจังหวัดนนทบุรีมีอัตราการเพิ่มของประชากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้สังคมของคนจังหวัดนี้มีความเป็นเมืองมากขึ้น เนื่องจากเริ่มมีผู้คนอาศัยอยู่มากและขยายการปลูกสร้างอาคารบ้านเรือน ในจังหวัดนนทบุรีโดยเฉพาะบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมและเป็นจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับสองของประเทศ

จึงทำให้ความเจริญภายในจังหวัดพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีผู้สนใจเข้ามาลงทุนในจังหวัดมากขึ้นเรื่อย ๆ และได้พัฒนาจนมีสถานที่สำคัญต่าง ๆ ภายในจังหวัดมากมาย รวมไปทั้งสถานที่ที่อำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆ มากมายเลยค่ะ โดยเราจะขอยกตัวอย่างเป็นดังนี้

โรงเรียน / มหาวิทยาลัย 

  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
  • โรงเรียนสตรีนนทบุรี 
  • โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม 
  • โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี
  • มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 
  • มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ 
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า
  • โรงพยาบาลนนทเวช
  • โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด
  • สถาบันโรคทรวงอก

ห้างสรรพสินค้า

  • ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต
  • อิเกียบางใหญ่
  • ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ
  • ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
  • เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

ตลาด

  • ตลาดเทศบาลนนทบุรี
  • ตลาดนกฮูก
  • ตลาดน้ำวัดตะเคียน

การเลือกประเภทคอนโดให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง

เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีทำเลโครงการที่ดีแล้วอาจจะเกี่ยวกับการออกแบบ วัสดุก่อสร้าง หรือคอนโดย่านนนทบุรีที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย โดยสามารถพิจารณาได้จาก Segment คอนโด ซึ่งกำหนดราคาไว้เช่นกัน เช่น หากต้องการราคาที่ค่อนข้างเฉลี่ยก็อาจเลือกระดับ MAIN CLASS หรือ UPPER CLASS เช่น คอนโดย่านรัตนาธิเบศร์ ติวานนท์

ศึกษารายละเอียดข้อเสนอพิเศษจากโครงการคอนโด

การศึกษาเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เราอาจได้ราคาพิเศษในช่วงขาย เช่นช่วง MID YEAR SLAE หรืออาจซื้อคอนโดพร้อมเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน กรณีนี้คงหาได้ยากกับคอนโดย่านนนทบุรี ไม่เกินล้านบาท และ มือสอง

เลือกโครงการที่เหมาะสมกับตัวเอง

นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณา การเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมากเช่น ถ้าคุณชอบออกกำลังกายก็จะเลือกคอนโดที่มีฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำในโครงการนี้ด้วยจะเหมาะสมกับความชอบของคุณ เพราะการเลือกที่อยู่อาศัยจะต้องขึ้นอยู่กับผู้อาศัยเป็นหลัก จะเอาการตัดสินใจของคุณอื่นเป็นหลักไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้มาอยู่กับเรา

แนะนำคอนโดนนทบุรีที่น่าสนใจ

จากข้อความข้างต้น เราเดาว่าบางท่านอาจจะเริ่มสนใจและเริ่มอยากศึกษาหาข้อมูลคอนโดนนทบุรี หรือหลายคนคงลองไปศึกษาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตเรื่องของการรีวิวคอนโดไม่เกินล้านบาทหรือคอนโดมือสองกันไม่มากก็น้อยแล้วใช่มั้ย เราเองก็มีโครงการดี ๆ ที่เกี่ยวกับคอนโดย่านนนทบุรีมาฝาก เผื่อเป็นตัวเลือกอีกช่องทางในการตัดสินใจแต่จะมีโครงการไหนบ้างนั้นเรามาดูพร้อม ๆ กันได้เลย

Aspire Rattanathibet 2

คอนโดนนทบุรีแห่งแรกคือ Aspire ซึ่งเป็นคอนโด Aspire รัตนาธิเบศร์ 2 เป็นโครงการที่มีแนวคิด เป็นคอนโดมิเนียมสำหรับคนรุ่นใหม่ มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงาม โดยคอนโด Aspire รัตนาธิเบศร์ 2 มีการตกแต่งที่เรียกว่า Chic of Wood Concept ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางทั้งภายนอกและภายใน ตั้งอยู่ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี โครงการแล้วเสร็จในปี 2559

Aspire รัตนาธิเบศร์ 2 เป็นโครงการของ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 25 ชั้น และอาคารจอดรถ 8 ชั้น รวม 1,428 ยูนิต โครงการมีสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 3,600 ตร.ม. และสระว่ายน้ำกว้าง 32 เมตร

U-DELIGHT Rattanathibet

คอนโดย่านนนทบุรีอีกโครงการคือ ยู-ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงทางด่วนทั้ง 2 สาย โครงการมีแนวคิดให้ความสะดวกสบายและการพักผ่อนอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีพื้นที่โล่งกว้างเหมาะแก่การอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติ โครงการ ยู-ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการของบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี อาคารสูง 23 ชั้น รวมทั้งหมด 990 ยูนิต สร้างขึ้นในปี 2556 แล้วเสร็จในปี 2558

The Parkland Ngamwongwan-Khae Rai

คอนโดนนทบุรีโครงการสุดท้ายคือ เดอะ พาร์คแลนด์ งามวงศ์วาน-แคราย คอนโดนนทบุรี ใกล้รถไฟฟ้าทั้ง 2 สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีชมพู โดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง บริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด พร้อมอยู่บนถนนแยกแคราย-งามวงศ์วาน คอนโดฯ โครงการนี้ถือว่าครบครันและสะดวกสบายด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2556 ที่ตั้งอยู่ถนนติวานนท์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี อาคารมีความสูงรวม 28 ชั้น จำนวน 635 ยูนิต

ทั้งหมดที่เราแนะนำเป็นคอนโดย่านนนทบุรีที่คุณสามารถเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ หรือจะมาเช่าเป็นรายวันก็ได้ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน หากใครที่กำลังมองหาคอนโดในย่านนี้เราหวังว่าคอนโดที่เราแนะนำจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของคุณได้เป็นอย่างดี

You may also like...