รวมบ้านเดี่ยว มีนบุรีทำเลน่าอยู่ย่านชานเมือง

“มีนบุรี” อีกหนึ่งพื้นที่ใหม่สำหรับคนเมืองแนวรถไฟฟ้าถึง 2 สาย สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีส้ม (วัฒนธรรม-มีนบุรี) ซึ่งจะเชื่อมต่อ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออกและกรุงเทพฯ ชั้นใน ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีนบุรีเป็นทำเลทองที่น่าจับตามอง นอกจากนี้ยังมีโครงการบ้านจัดสรรใหม่พร้อมต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าในอนาคตอีกหลายโครงการ ด้วยระดับราคาที่หลากหลายจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในโซนมีนบุรี วันนี้เราได้รวบรวมโครงการบ้านเดี่ยว มีนบุรีน่าอยู่ ในโซนมีนบุรีมาให้เพื่อน ๆ ถึง 7 โครงการด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย 

รวมโครงการบ้านเดี่ยว มีนบุรีมีโครงการไหนบ้าง

  1. Supalai Ville Ramintra 117

โครงการบ้านเดี่ยวเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนที่ดิน 19-1-64.5 ไร่ มีบ้านทั้งหมด 109 ยูนิต มีบ้านให้เลือก 4 แบบ แต่ละหลังมีขนาด 50 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอยเร่ิม 150 – 199 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้าน 3-4 ห้องนอน, 2-3 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์ ที่จอดรถ 2 คัน

ที่ตั้ง. ซอยเจริญพัฒนา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.

  1. Milton Residence Ramintra

โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนที่ดิน 77-2-13 ไร่ จำนวนบ้าน 121 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 279-446 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้าน 4 ห้องนอน 4-5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน พร้อมที่จอดรถในร่ม 3-4 คัน

ที่ตั้ง. ติดถนนรามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.

  1. The Ville Minburi-Nimitmai

โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีแบบบ้านให้เลือก 5 แบบ เนื้อที่บ้านเริ่มต้น 50 ตร.ว. จนถึง 290 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้านมี 3-4 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

ที่ตั้ง. แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

  1. Passorn Romklao-Ramkhamhaeng

โครงการบ้านเดี่ยว2ชั้น. โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 96, 0, 45.5 ไร่ มีบ้านทั้งหมด 427 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 133-179 ตร.ม. ฟังก์ชั่นบ้าน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ที่ตั้ง. ร่มเกล้า 6/1 แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

  1. Mantana Srinakarin-Romklao

โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่โครงการ 75.9 ไร่ จำนวนบ้านพักอาศัย 304 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 5 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 142 – 286 ตร.ม.

ที่ตั้ง. ถนน เคหะร่มเกล้า แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

  1. Trendy Tara Romklao

โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 219 ยูนิต บนที่ดิน 58-0-51.8 ไร่ มีบ้านให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ บ้านโอปอล บ้านบุษราคัม และบ้านแอมเบอร์ บนที่ดินเริ่มต้น 50.00 ตร.ว. บ้าน 3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ที่ตั้ง. แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

  1. Perfect Park Suvarnabhumi 4

โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120-136 ตร.ม.

ที่ตั้ง. ถ. ร่มเกล้า แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

เหตุผลที่จะซื้อบ้านเดี่ยว มีนบุรีควรตัดสินใจจากเรื่องใดบ้าง?

  1. ความพร้อมทางด้านการเงิน

สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาคือความพร้อมในการขอสินเชื่อบ้าน บางคนอยากมีบ้านสักหลังด้วยเหตุผลส่วนตัวแต่ลืมคำนวนว่าเงินเดือนพอใช้หรือเปล่า วิธีคำนวณว่าเราสามารถผ่อนบ้านไหวไหม? หรือมีโอกาสที่ธนาคารจะปล่อยกู้หรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่อไปนี้

  • วิธีคิดเบื้องต้นคือค่าใช้จ่ายผ่อนบ้านไม่ควรเกิน 30-40% ของเงินเดือน และควรเป็นเงินที่เหลือหลังจากหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น คุณมีเงินเดือน 50,000 บาท ซึ่งก็คือ 50% ของเงินเดือนของคุณ ที่สามารถผ่อนบ้านได้ แบบสบายใจ แต่หากตรงกันข้าม มีเงินเดือน 50,000 บาท แต่หักทุกอย่างแล้วเหลือ 15,000 บาทอันนี้คงต้องถามตัวเองว่าไหวไหม
  • หนี้คงค้าง ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็ต้องดูว่าเรามีหนี้ค้างชำระอะไรอีกบ้าง ปกติธนาคารจะดูว่าเรามีหนี้สะสมอยู่เท่าไหร่ จ่ายคืนมากไปหรือเปล่า? ถ้าเงินมีมากกว่าภาระไม่ใช่ปัญหาแต่ถ้าเริ่มมาแบบนี้คงต้องวัดดวงกันหน่อย
  • ขั้นตอนสุดท้าย คือ วินัยในการชำระหนี้ ธนาคารจะตรวจสอบข้อมูลการชำระหนี้ของเราจากฐานข้อมูลในเครดิตบูโร คลังการชำระหนี้ของเราที่เคยมี เพื่อดูว่า วินัยทางการเงินดีหรือไม่ ถ้าไม่มีหนี้ค้างชำระหรือประวัติดี โอกาสกู้ผ่านก็มีสูง แต่หากมีประวัติเสียแม้เพียงเดือนเดียวธนาคารอาจถือว่าไม่ผ่าน ซึ่งประวัติในเครดิตบูโรจะนับย้อนหลังไป 36 เดือน และจะทยอยลบเป็นรายเดือนไม่ได้ล้างทุกปี ต่อครั้ง จึงควรระมัดระวัง
  1. การขยายครอบครัวในอนาคต

การซื้อบ้านเป็นการตัดสินใจที่จะส่งผลต่อวิถีชีวิตของครอบครัวคุณ ถือว่าอนาคตหลังจากนี้ไลฟ์สไตล์ดกับการใช้ชีวิตเราเหมาะที่จะอยู่บ้านเดี่ยวมากกว่าคอนโด แล้วมีอะไรบ้างที่จะทำให้เราคิดว่าถึงเวลาซื้อบ้านสักที

  • สาเหตุหลักน่าจะเป็นการวางแผนมีครอบครัว มีลูก หรือเลี้ยงสุนัข ตามรูปแบบครอบครัวในอุดมคติในอนาคต รองลงมาคือ ต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น ไม่อยากอยู่ติดกับคนอื่นเพื่อความเป็นส่วนตัว หากพิจารณาให้ดีแล้วไลฟ์สไตล์ในอนาคตของเราจะออกมาในรูปแบบนี้ ก็คงต้องเลือกที่จะอยู่บ้านเดี่ยว มากกว่าคอนโด
  • แม้ว่าคอนโดในปัจจุบันจะมีจุดขายที่พื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยให้ชีวิตมีความสุข แต่จริง ๆ แล้วเราอาจจะต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น การมีบ้านเดี่ยวจะทำให้ชีวิตของเราและครอบครัวมีมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น
  1. สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

อาจไม่มีใครต้องการบ้านที่รอบ ๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ เลย ทำให้การเลือกบ้านต้องดูสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในบ้านและในหมู่บ้าน เช่นพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านต้องพร้อมใช้งาน แต่ปัจจุบันหลายหมู่บ้านเลือกที่จะสร้างบ้านให้เสร็จก่อนแล้วใช้ตัวบ้านเป็นสำนักงานขาย

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ค่อย ๆ ก่อสร้าง อาจจะเสร็จในตอนท้าย ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สามารถใช้งานได้แม้ว่าจะเข้ามาแล้วก็ตาม แต่ถ้าเป็นโครงการที่ดีต้องคำนึงถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ต้องสร้างเสร็จพร้อมใช้งาน เช่น โครงการบ้านเดี่ยว มีนบุรี ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่น

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ: สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานเป็นระบบน้ำเกลือ ผู้ที่แพ้คลอรีนสามารถว่ายน้ำได้
  • หมู่บ้านคนรุ่นใหม่อย่างบ้านเดี่ยว มีนบุรีจึงเลือกสร้าง Co-Working Space ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้บริการ
  • ฟิตเนส: หลายหมู่บ้านมีฟิตเนสด้วยซ้ำ แต่เป็นฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ไม่ครบ แต่ที่หมู่บ้านของเราฟิตเนสครบ เล่นได้เลย ไม่ต้องไปสมัครสมาชิกที่อื่น
  • หมู่บ้านที่ดีจะต้องคำนึงถึงพื้นที่สีเขียวรอบหมู่บ้านเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่กับธรรมชาติที่ดี
  1. ดีไซน์ของบ้านที่ถูกใจ

การออกแบบบ้านเดี่ยวเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้หรือไม่ เพราะบ้านคือภาพสะท้อนของไลฟ์สไตล์ที่เราเป็น สำหรับครอบครัวสมัยใหม่ เลือกบ้านตามรูปลักษณ์ภายนอก ดังนั้นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายจึงพยายามออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ หากสังเกต เราแทบไม่เห็นบ้านดีไซน์ธรรมดา รั้วสูงใหญ่ทาสีขาวเรียบ ๆ มีไฟกลม ๆ ดวงใหญ่ติดรั้วอีกเลย

ยุคนี้เราจะเป็นแบบบ้านที่ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โดยคำนึงถึงความสวยงามเป็นหลักทำให้บ้านออกมาในรูปแบบการเล่นเหลี่ยมและใช้วัสดุต่าง ๆ เช่น กระจก ไม้ เหล็ก เพื่อสร้างมิติให้กับบ้าน เห็นแล้วไม่รู้สึกเชย ข้างในและข้างนอก หากบ้านไหนมีดีไซน์สวยถูกใจก็ชนะใจลูกค้าไปกว่าครึ่งแล้ว เพราะอยู่แล้วก็มีความสุขกับบ้านของตัวเอง จะถ่ายรูปอวดลง IG มุมไหนก็ทำได้

  1. เลือกบ้านที่มีเทคโนโลยีล้ำๆ สมกับเป็นสมาร์ทโฮม

หมดยุคของหมู่บ้านที่ขายแต่บ้านแล้ว แต่คนสมัยนี้มองหาบ้านที่มีนวัตกรรมอื่น ๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้บ้านทันสมัย น่าอยู่ เย็นสบาย และปลอดภัยยิ่งขึ้น แล้วบ้านที่น่าสนใจและน่าซื้อควรมีเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมแบบใด?

  • ระบบทำความเย็นภายในบ้านทำให้บ้านเย็นและไม่เปลืองอากาศ
  • ระบบสวิตช์ควบคุมไฟฟ้าบ้านอัจฉริยะซึ่งเป็นระบบสัมผัส ไม่ใช่สวิตซ์เปิด-ปิดแบบเดิมที่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ
  • ระบบควบคุมไฟฟ้าภายในบ้านสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องเดินไปที่สวิตช์ไฟ
  • IP Camera ที่มองเห็นทุกซอกทุกมุมของบ้านแบบไร้จุดบอดและดูผ่านสมาร์ทโฟนได้แบบเรียลไทม์
  • สัญญาณกันขโมย Megnatic Sensor System ถูกติดตั้งไว้ตามจุดสำคัญของบ้าน ระบบจะแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของเจ้าของบ้านทันทีหากมีการเปิดประตูหรือหน้าต่าง

You may also like...